Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Kinh nghiệm và cách sử dụng máy khoan hiệu quả

Máy khoan cầm tay là thiết bị nhỏ gọn được sử dụng nhiều trong các gia đình, công trình… Nhưng để phát huy được tối đa công dụng của máy khoan thì bạn cần phải đảm bảo mình đã sử dụng đúng cách.
Mỗi loại máy khoan sẽ có những cách sử dụng khác nhau nhưng không khác biệt quá nhiều. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì bạn nên tham khảo một số lưu ý của chúng tôi khi sử dụng sản phẩm.
Máy khoan Nikawa chính hãng

Những điều cần lưu ý để sử dụng máy khoan cầm tay an toàn

Sử dụng máy khoan cầm tay an toàn và hiệu quả là điều ai cũng mong muốn, vì thế bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản dưới đây:
1. Trước khi chuẩn bị tiếp xúc với máy khoan cầm tay các bạn nên xác định được những thương tổn và những bộ phận gây thương tổn cho người sử dụng ở trên máy như điện giật, máy ồn , rung… Nếu hiểu được điều này, trong quá trình sử dụng máy, các bạn có thể chủ động phòng tránh không gây tai nạn cho bản thân.
2. Người sử dụng máy khoan cầm tay phải là người cần được trang bị đầy đủ kiến thức về máy khoan cầm tay, cũng như trang bị đầy đủ kỹ thuật an toàn khi lao động.
3. Trong quá trình sử dụng máy khoan cầm tay, các bạn nên kiểm tra thường xuyên máy và ghi chép một cách định kỳ để theo dõi. Không sử dụng máy khoan cầm tay khi máy có một số bộ phận hỏng hóc, máy không có đầy đủ thiết bị hoặc máy đã quá hạn kiểm tra định kỳ.
4. Chỉ sử dụng máy khoan cầm tay trong môi trường phù hợp với đặc tính sử dụng của máy. Nếu máy không được làm việc trong môi trường ẩm ướt, thì tuyệt đối không được làm trái. Khu vực làm việc của máy khoan cầm tay phải sạch sẽ, thông thoáng và đầy đủ ánh sáng. 
5. Khi sử dụng máy khoan cầm tay, người sử dụng phải chú ý làm đúng các yêu cầu đã nêu trong bản hướng dẫn sử dụng máy, không làm ngược các quy trình vì sẽ có thể gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Ngoài ra bạn cũng nên biết những ưu nhược điểm của máy khoan Makita để có thể tìm hiểu và biết rõ hơn những tính năng của máy, giúp cho bạn có thể sử dụng máy một cách dễ dàng nhất. Những ưu nhược điểm của máy khoan Makita là để hiểu rõ nhất những khả năng và cách sử dụng máy khoan sao cho phù hợp, bạn có thể tham khảo trên Topgia.vn nhé.
6. Khi sử dụng máy khoan cầm tay ở nơi có nguy cơ nguy hiểm về điện như ở trên cao hoặc dưới hầm…phải có người giám sát và trực điện. Đặc biệt, người sử dụng phải có biện pháp đề phòng bổ sung như dùng phương tiện bảo vệ cá nhân thích hợp hoặc dùng cầu dao tự động bảo vệ động cơ
7. Khi sử dụng máy khoan cầm tay trong những công việc có phát ra tiếng ồn hoặc rung động mạnh, trước khi làm việc, người sử dụng phải làm buồng cách ly hoặc màn chắn ồn, sử dụng kết cấu giảm ồn rung và phải trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân chống ồn rung.
8. Bảo quản máy cẩn thận, tránh cho những người không biết sử dụng, đặc biệt là trẻ em tiếp cận máy.
Với một số thông tin hướng dẫn sử dụng máy khoan cầm tay an toàn, hi vọng nó sẽ hữu ích cho các bạn khi tiếp cận máy khoan cầm tay. Chú ý được những điều này, khi làm việc với máy khoan cầm tay, chúng ta sẽ có hiệu suất công việc cao, lại đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, lại kéo dài được tuổi thọ của máy khoan cầm tay.
Hiện nay, dòng máy khoan pin cầm tay đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn bởi sản phẩm sử dụng năng lượng pin, có thể sử dụng ở mọi nơi mà không bị phụ thuộc vào nguồn điện. Dưới đây, bạn sẽ được tham khảo hướng dẫn sử dụng máy khoan pin cầm tay chi tiết và đơn giản nhất.
Máy khoan vặn vít chạy pin Makita

Hướng dẫn sử dụng máy khoan pin hiệu quả trong công việc

So với máy khoan sử dụng điện, thì máy khoan pin được nhiều đối tượng khách hàng lựa chọn hơn bởi tính tiện lợi.

Một số ưu điểm nổi bật của các dòng máy khoan pin chất lượng cao:

Máy khoan pin được sử dụng trong nhiều công việc khác nhau, hiện nay được sử dụng nhiều nhất trong việc bắt vít để treo tranh ảnh, đồ dùng cá nhân, treo đèn…
Sử dụng máy khoan pin bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề về ổ điện, dây điện hay mất điện. Ngoài ra, sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, sử dụng tiện lợi ở mọi không gian kể cả góc cạnh.

Cách sử dụng máy khoan pin đơn giản, an toàn và đúng cách

Để bảo đảm an toàn cho người sử dụng máy khoan pin cũng như những người xung quanh, bạn cần tuân thủ đầy đủ những nguyên tắc dưới đây: 
- Bước 1: Để máy khoan vận hành ổn định, xuyên suốt trong quá trình làm việc thì bạn cần kiểm tra và sạc pin đầy đủ trước khi sử dụng.
-Bước 2: Gắn pin vào đúng vị trí và đúng chiều (thường gắn ở phần dưới của thân máy).
-Bước 3: Lựa chọn mũi bắt phù hợp với kích cỡ của đinh vít.
-Bước 4: Nên gá tạm đinh hoặc vít vào vị trí mà bạn muốn lắp đặt trước khi dùng máy khoan pin để bắt cố định vào.
-Bước 5: Cần đưa mũi máy khoan pin vào đúng các rãnh ốc, vít theo hướng vuông góc 90 độ với bề mặt thi công sau đó nhấn nút công tắc vận hành và bắt đầu bắt vít.
-Bước 6: Nhấn nhẹ mũi khoan để xoay và đưa ốc, vít vào sâu trong tường hay các bề mặt cần thi công.
Với những thông tin cung cấp trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn đọc nắm rõ được cách sử dụng máy khoan cầm tay một cách hiệu quả và an toàn nhất trong suốt quá trình làm việc. Khách hàng có nhu cầu đặt mua máy khoan hoặc cần tư vấn lựa chọn vui lòng liên hệ hotline 1900 9491.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét