Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Chọn mua máy khoan cầm tay loại nào tốt?

Với một số những công việc thân quen thường gặp như, lắp cố định giá sách lên tường, sửa chữa lại một số đồ gia dụng bị hưng hỏng thì đều rất cần đến sự hỗ trợ của dụng cụ cầm tay như chiếc máy khoan cầm tay, nhưng làm thế nào để sở hữu được chiếc máy khoan phù hợp? Hãy tham khảo bài viết này để biết cách chọn mua máy khoan cầm tay loại nào tốt nhất bạn nhé. 

Định nghĩa máy khoan cầm tay 

Định nghĩa máy khoan cầm tay

Trước tiên thì bạn cần hiểu thứ bạn sắp mua nó là cái gì, đơn giản nó là chiếc máy khoan có thể cầm tay. Bạn có thể cầm toàn bộ chiếc máy bằng 1 hoặc 2 tay, tạo sự cơ động và thuận tiện trong sử dụng.

Phân loại máy khoan cầm tay

Máy khoan cầm tay trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại khác nhau, dưới đây là một số loại để bạn có thể hiểu hơn về chúng:

Máy khoan động lực

Máy khoan động lực

Ở chiếc máy khoan động lực này thì ngoài cơ chế xoay của mũi khoan ra thì còn có một cơ chế tác động nữa là cơ chế đập, ở chiếc máy khoan dộng lực thì chiếc máy sẽ tạo ra một tầm số đập khá lớn khoảng trên 40000 lần/phút. Từ đó rất hiệu quả trong việc khoan tường hoặc bê tông mỏng. Loại này là loại được phổ biến nhất trên thị trường.

Máy khoan búa

Máy khoan búa có tần số đập thấp hơn máy khoan động lực nhưng lực đập lại mạnh hơn rất nhiều và được khách hàng dùng để khoan các vật liệu cực kỳ cứng như bê tông trong các công trình xây dựng.

Máy khoan cầm tay mini

Máy khoan cầm tay mini

Nếu bạn cần thao tác trên các chi tiết nhỏ, với một độ chính xác cao ví dụ như làm mô hình hay điêu khắc … thì hãy sử dụng loại máy khoan cầm tay mini, trên thị trường cũng có khá nhiều loại khác nhau
Máy khoan mài, cắt đa năng mini: ở phân khúc này thì có một số cái tên nổi tiếng như Dremel 3000, Dremel 4000. Đây là một công cụ rất tuyệt vời để bạn sáng tạo và làm đồ handmade
Máy khoan mini với dây dẫn động gắn chết với thân máy: Chiếc máy này có đặc điểm là dây dẫn động gặp với thân máy, loại này có độ bền cao, khả năng làm việc liên tục và độ đồng tâm cao
Máy khoan mini sử dụng nguồn DC: loại này có kích thước nhỏ, sử dụng động cơ là motor một chiều. Rất thích hợp để làm mạch in, handmade hoặc khắc trứng. Những chiếc máy khoan mini tự chế thuộc loại này.

Máy khoan, vặn vít dùng pin

Máy khoan vặn vít dùng pin

Loại máy này sử dụng pin sạc gắn lên thân máy vì vậy bạn có thể mang nó tới những nơi xa nguồn điện mà không cần phải kéo dây theo, loại này cũng có nhiều dòng nhỏ hơn để phục vụ nhu cầu của từng đối tượng.

Máy khoan dùng khí nén

Đây chính là loại máy khoan dùng trong nha khoa, giá thành của nó thì cũng rất đắt
Trên đây là thông tin về một số loại máy khoan và công dụng của nó để bạn có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc máy khoan phù hợp trong từng lĩnh vực. Tùy vào nhu cầu thực tế và khả năng tài chính, bạn hãy cân nhắc để sở hữu chiếc máy khoan tốt nhất cho công việc.
Nguồn: https://dungcucamtaygiadinh.wordpress.com/2017/05/05/tu-van-c-hon-mua-may-khoan-cam-tay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét